Ideogram AI – Tạo ảnh Ai từ văn bản kèm text miễn phí

Ideogram AI – Tạo ảnh Ai từ văn bản kèm text miễn phí 

Ideogram AI là một công cụ AI đa năng mới giúp tạo ra các hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật với độ chân thực cao. Điểm đặc biệt của nó là khả năng chèn văn bản chính xác vào hình ảnh, điều mà các công cụ khác như Midjourney hoặc DALL-E không thể thực hiện được. Bạn có thể dễ dàng tạo kiểu chữ bên trong hình ảnh và hầu như luôn đảm bảo văn bản bạn nhập sẽ xuất hiện( hiện chỉ hỗ trợ văn bản tiếng anh).

Không dừng lại ở đó, Ideogram AI, tương tự như DALL-E, cung cấp giao diện web thuận tiện, loại bỏ sự phụ thuộc vào các nền tảng bên thứ ba như Discord. Điều này giúp nó cạnh tranh so với Midjourney. Bên cạnh đó, nó cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh và tùy chọn về tỷ lệ khung hình khác nhau. 

Ideogram AI hoạt động như thế nào?

Ideogram AI hoạt động như thế nào?

Ideogram AI Art Generator sử dụng mô hình được đào tạo dựa trên quy mô lớn có tên IdeoGAN, theo kiến ​​trúc StyleGAN. IdeoGAN đã được đào tạo trên hàng triệu hình ảnh từ nhiều lĩnh vực và thể loại khác nhau, chẳng hạn như logo, phông chữ, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, sản phẩm, mặt hàng thời trang, hình minh họa, nhân vật anime, phong cảnh, v.v.

IdeoGAN có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao ở độ phân giải 1024×1024, với các chi tiết đẹp và kết cấu chân thực. Nó cũng có thể xử lý các promt và đoạn văn bản phức tạp, đồng thời tạo ra các hình ảnh phù hợp với dữ liệu đưa vào. 

IdeoGAN cũng có thể tạo văn bản trong hình ảnh, chẳng hạn như chữ trên bảng hiệu và logo. Đây là tính năng giúp Ideogram AI Art Generator trở nên khác biệt so với các trình tạo hình ảnh AI phổ biến khác, chẳng hạn như Midjourney và DALL-E 2. Nó có thể hiển thị văn bản với nhiều màu sắc, phông chữ khác nhau và làm cho văn bản trông tự nhiên hơn.

Sử dụng Ideogram AI Art Generator thế nào?

Sử dụng Ideogram AI Art Generator rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập các prompt theo ý tưởng của bạn kèm theo văn bản muốn thêm vào hình ảnh. Dưới đây là các bước cơ bản bạn có thể tham khảo để sử dụng hiệu quả hơn:

Chọn một kiểu phong cách hoặc kết hợp các kiểu

Truy cập các trang web Ideogram AI và tạo một tài khoản miễn phí. Chọn một phong cách hoặc sự kết hợp của các phong cách cho hình ảnh của bạn. Bạn có thể chọn từ các kiểu đặt sẵn trên ứng dụng web ideogram.ai hoặc nhập kiểu tùy chỉnh của riêng bạn vào hộp văn bản.

Nhập lời nhắc văn bản

Bước tiếp theo là nhập prompt mô tả cho hình ảnh của bạn. Bạn có thể nhập bất cứ thứ gì bạn muốn vào, chẳng hạn như “picture in leonardo divinci style concept sketch, mage”. Nếu muốn, bạn cũng có thể chọn các phong cách từ menu thả xuống. Sau đó nhấp vào nút “ Generate ”.

Điều chỉnh các thông số và tạo hình ảnh

Bước thứ ba là điều chỉnh các thông số và tạo ra hình ảnh. Bạn có thể sử dụng thanh trượt để thay đổi chất lượng hình ảnh, tính đa dạng và tính ngẫu nhiên. Bạn cũng có thể sử dụng các nút để tạo thêm hình ảnh, hoàn tác, làm lại hoặc xóa khung vẽ. Khi bạn đã hài lòng với các thông số, hãy nhấp vào nút Generate để xem hình ảnh của bạn.

Lưu, chia sẻ hoặc chỉnh sửa hình ảnh của bạn

Bước cuối cùng là lưu, chia sẻ hoặc chỉnh sửa hình ảnh của bạn. Bạn có thể tải hình ảnh của mình xuống dưới dạng tệp PNG hoặc chia sẻ hình ảnh đó trên trang mạng xã hội. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh của mình bằng các công cụ trên ứng dụng web, chẳng hạn như cắt, lọc hoặc thêm văn bản.

Ví dụ về hình ảnh tạo bởi Ideogram AI Art Generator

Kiểu chữ

  •  Phong cách này tạo ra hình ảnh chứa văn bản với nhiều phông chữ và màu sắc khác nhau. Bạn có thể sử dụng phong cách này để tạo logo, slogan, trích dẫn,….
  • Prompt: You can do it, Typography format AI Art Generator images
Kiểu chữ

3D Rendering

  • Phong cách này tạo ra hình ảnh trông giống như mô hình hoặc cảnh 3D. Bạn có thể sử dụng phong cách này để tạo các đối tượng, nhân vật, môi trường thực tế hoặc tưởng tượng,…
  • Prompt: Space photo style, intricate details, images of astronauts floating in space
3D Rendering

Painting

  • Phong cách này tạo ra những hình ảnh trông giống như những bức tranh theo nhiều phong cách và kỹ thuật khác nhau. Bạn có thể sử dụng phong cách này để tạo ra các hình ảnh nghệ thuật hoặc trừu tượng, chân dung, phong cảnh,....
  • Prompt: A girl with flower, painting format AI Art Generator images
Painting

Fashion

  •  Phong cách này tạo ra những hình ảnh trông giống như những món đồ thời trang hoặc trang phục. Bạn có thể sử dụng phong cách này để tạo ra quần áo, phụ kiện, giày dép,…
  • Prompt: A pair of fashionable floral patterned sunglasses
Fashion

Product

  • Phong cách này tạo ra hình ảnh trông giống như sản phẩm hoặc bao bì. Bạn có thể sử dụng phong cách này để tạo logo, nhãn, hộp, chai,…
  • Prompt: A box of fried chicken, product format Image AI Art Generator
Product

Lợi ích của việc sử dụng Ideogram AI Image Generator

  • AI Art Generator được sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật Ai cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc chuyên nghiệp
  • Bạn có thể sử dụng AI Art Generator thiết kế logo, poster, tờ rơi, banner,… phục vụ cho công việc
  • Tạo ý tưởng và cảm hứng cho các dự án cá nhân của bạn
  • Vui chơi và thử nghiệm các phong cách tạo hình ảnh Ai khác nhau
  • Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa nghệ thuật của AI Art Generator 

Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về Ideogram AIArt Generator. Nếu bạn muốn sử dụng Ideogram AI Art Generator, bạn có thể đăng ký miễn phí tại ideogram.ai và bắt đầu tạo hình ảnh từ những ý tưởng của bạn. Nó là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn tạo tác phẩm nghệ thuật độc đáo của riêng mình trong vài phút. Thử ngay nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn