TOP 5 TRANG WEB TẠO HÌNH ẢNH AI TỪ VĂN BẢN MIỄN PHÍ

5 trang web tạo hình ảnh từ văn bản miễn phí

Giữa các trình tạo hình ảnh bằng AI, một cái tên đã liên tục tạo nên làn sóng trong cộng đồng công nghệ: Midjourney. Được đánh giá cao nhờ những ứng dụng sáng tạo và thiết thực, Midjourney đã thu hút được sự chú ý và đánh giá cao của nhiều người. Điểm hấp dẫn là thời gian dùng thử miễn phí ban đầu, tuy nhiên đến hiện tại nó đã yêu cầu trả phí để sử dụng. 

Bởi vậy nếu ai không có nhiều kinh phí hay chỉ đơn giản là muốn sử dụng để trải nghiệm việc tạo hình ảnh bẳng Ai, thì dưới đây là 5 trang web giúp bạn có thể trải nghiệm và sử dụng miễn phí. Với các tính năng cũng như chất lượng không hề thua kém Midjourney là mấy. Cùng Kiến thức thay đổi bạn tìm hiểu về 5 trang web này nhé. 

Lexica Art 

Lexica Art 

➜ Truy cập: https://lexica.art/

Lexica Art là một trang web cho phép bạn tìm kiếm và tạo ra các bức ảnh AI nghệ thuật dựa trên mô hình Stable Diffusion. Stable Diffusion là một mô hình AI sinh học có thể tạo ra hình ảnh từ các lệnh văn bản đơn giản. Lexica Art giúp bạn hiểu cách sử dụng các lệnh văn bản, phân tích và tham khảo các tác phẩm nghệ thuật được tạo bởi AI. Trang web này cũng có một công cụ gọi là Lexica Aperture, cho phép bạn tải lên một hình ảnh và áp dụng các hiệu ứng AI lên nó. 

Để tạo ảnh, tại menu trên cùng của trang web các bạn chọn vào Generate để bắt đầu vào tạo tranh AI.

Lexica Art 

Nhập một lệnh văn bản đơn giản để mô tả tranh bạn muốn tạo ra. Ví dụ: “a portrait of a young woman with blue eyes and curly hair”. Bạn cũng có thể thêm các từ khóa như “dreamlikeart” để tăng cường phong cách nghệ thuật.

Nhấn vào nút “Generate” và đợi trong vài giây để Lexica Art tạo ra tranh cho bạn. Bấm vào hình mà bạn yêu thích để tải về máy hoặc có thể chia sẻ với bạn bè.

BlueWillow AI 

BlueWillow AI 

➜ Truy cập: https://www.bluewillow.ai/

BlueWillow AI là trình tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Tương tự với các trình tạo hình ảnh AI khác như Midjourney , DALL-E và một số trình tạo hình ảnh khác. BlueWillow sử dụng thuật toán AI tiên tiến để tạo hình ảnh dựa trên thông tin đầu vào cụ thể, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh độc đáo và sáng tạo từ những lời nhắn dạng văn bản (gọi là prompt). Bạn có thể sử dụng BlueWillow để tạo ra các logo, hình ảnh đồ họa,…. tương tự như Midjourney, Lexica Art, DALL-E… Đặc biệt là nó miễn phí.

Để sử dụng Blue Willow Ai bạn truy cập trang web https://www.bluewillow.ai/ 

BlueWillow AI 

Tìm và nhấp vào nút “Try now for free” trên giao diện trang chủ

Bạn sẽ được chuyển hướng sang Discord trong trình duyệt web của bạn hoặc trong ứng dụng Discord nếu bạn đã cài đặt nó trên thiết bị của mình. Nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Discord của mình, bạn sẽ được nhắc đăng nhập.

Sau đó, bạn sẽ thấy một thông báo yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản và điều kiện sử dụng. Hãy dành một chút thời gian để đọc những điều này, sau đó nhấp vào ' Accept '.

Bây giờ bạn đang ở trong máy chủ BlueWillow AI Discord. Tìm kênh có nhãn ' Rookie ' – đây là nơi những người dùng mới có thể bắt đầu tạo ảnh.

Bạn có thể sử dụng lệnh /imagine để báo cho BlueWillow AI biết bạn muốn tạo gì. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo hình ảnh “khu rừng lúc hoàng hôn”, bạn sẽ nhập “/imagine a forest at sunset”. 

Adobe Firefly 

Adobe Firefly 

➜ Truy cập: https://www.adobe.com/sensei/generative-ai/firefly.html

Adobe Firefly là một phần mềm AI mới thú vị được phát triển bởi Adobe, nhà sản xuất các phần mềm thiết kế nổi tiếng như Photoshop, Illustrator, …. đã cách mạng hóa lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Firefly đã được xây dụng dựa trên hình ảnh và nội dung nguồn mở từ Adobe Stock. Adobe cho biết điều này sẽ làm cho Firefly trở nên an toàn về mặt thương mại. Trong tương lai, Adobe có kế hoạch tiếp tục cải thiện Adobe Firefly bằng cách thêm nhiều tính năng hơn và nhiều tài nguyên hơn từ Adobe và các nguồn khác.

Cúng tương tự các Ai khác về tính năng chuyển văn bản thành hình ảnh, bạn chỉ cần nhập mẫu Prompt mô tả ý tưởng và Adobe Firefly sẽ cho ra các bức ảnh theo mong muốn của bạn. Ngoài tính năng trên Adobe Firefly còn tích hợp các tính năng như Generative Fill, Text effects, Generative recolor, 3D to image, Extend image giúp bạn thoả sức sáng tạo.

Playground AI

Playground AI

➜ Truy cập: https://playgroundai.com/ 

Playground AI là trang web thứ 4 cho phép bạn tạo bất kỳ hình ảnh nào bạn thích bằng văn bản. Bạn cung cấp chương trình càng chi tiết thì kết quả sẽ càng tốt.

Nó hoạt động dựa trên ba mô hình AI khác nhau. Sử dụng DALLE-2, Stable Diffusion 1.5 & 2.0 cùng với các bộ lọc của Playground để có được bức ảnh chính xác mà bạn muốn. 

Một số đặc điểm:

AI Art Generation: Sử dụng các công nghệ AI như DALL-E2 và Stable Diffusion 1.5 & 2.0 để tạo hình ảnh tùy chỉnh bằng lời nhắc văn bản(prompt). 

Range of Filters: Cung cấp nhiều Filter giúp người dùng đạt được kết quả mong muốn. 

Tạo số lượng lớn : Hỗ trợ tạo miễn phí tối đa 1000 hình ảnh mỗi ngày.

Commercial License: Cung cấp giấy phép thương mại miễn phí cho mỗi hình ảnh được tạo ra. 

Giao diện thân thiện với người dùng : Được thiết kế với các tính năng thân thiện với người dùng, cho phép những người mới bắt đầu làm quen với nghệ thuật AI đạt được kết quả đáng chú ý với các bộ lọc cài sẵn.

Leonardo AI 

Leonardo AI 

➜ Truy cập: https://leonardo.ai/

Trang web thứ 5 giúp bạn tạo ra những bức ảnh nghệ thuật bằng Ai. Leonardo.ai là một công cụ vô cùng hữu ích cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhà phát triển trò chơi. Mặc dù Leonardo AI vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng nó đã tạo ra một sự khuấy động khá lớn trong cộng đồng sáng tạo.

Để sử dụng, bạn phải thiết lập tài khoản và đăng ký hàng đợi trước khi có thể sử dụng Leonardo AI. Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể bắt đầu tạo ảnh bằng cách nhập lời nhắc văn bản.

Vì Leonardo AI hiện đang được phát triển nên khả năng của nó còn hạn chế. Ví dụ, đôi khi nó có thể tạo ra các hình ảnh bị mờ hoặc có điểm ảnh. Tuy nhiên, Leonardo AI vẫn liên tục được cập nhật và cải tiến, vì vậy những hạn chế này có thể sẽ được khắc phục trong tương lai. Hiện tại Leonardo AI cho phép bạn sử dụng miễn phí với 150 token, bạn có thể sử dụng bản trả phí để sử dụng nhiều hơn.

Cách đăng nhập Leonardo.ai

Bước 1: Truy cập trang https://app.leonardo.ai/auth/login.

Bước 2: Nhấp vào login to leonardo.Ai.

Nhập địa chỉ Email và mật khẩu của bạn (hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google / Microsoft).

Bước 3: Nhập username (tên người sử dụng) và trả lời các câu hỏi trên trang đăng nhập và nhấp vào “Tôi trên 18 tuổi”.

Bước 4: Nhấp vào Start Using Leonardo.

Vậy là bạn đã có thể trải nghiệm miễn phí các tính năng tuyệt vời từ Leonardo.ai.

Lời kết 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về 5 trang web giúp bạn tạo hình ảnh từ văn bản miễn phí. Bạn có thể đăng ký và sử dụng để trải nghiệm các tính năng tuyệt vời cũng như tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ Ai của riêng bạn. Nếu thấy hay và hữu ích thì để lại bình luận phía dưới bài viết này nhé. Cảm ơn bạn đã xem.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn