Google Bard Chính Thức Hỗ Trợ Tiếng Việt Với Nhiều Tính Năng Thú Vị

Google Bard Chính Thức Hỗ Trợ Tiếng Việt

Google Bard là gì?

Logo của Bard

Google Bard là một mô hình Ai được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ. Tập dữ liệu này bao gồm sách, bài báo, mã và các nguồn khác. Google Bard sử dụng kiến thức này để tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau và trả lời các câu hỏi của bạn một cách toàn diện và đầy đủ thông tin.

Theo Google, Bard hiện hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ mới, bao gồm cả tiếng Ả Rập, tiếng Trung (Giản thể/Phồn thể), tiếng Đức, Tiếng Hindi, tiếng Tây Ban Nha, và Tiếng Việt  Ngoài ra, cũng đã mở rộng phạm vi hoạt động của Bard đến nhiều địa điểm, bao gồm tất cả 27 quốc gia trong Liên minh Châu Âu (EU) và Brazil.

Thông tin thêm từ Google cập nhật 13/7/2023

Google Ống kính trên Bard

Nội dung: Bạn có thể tải hình ảnh lên cùng với văn bản trong cuộc trò chuyện với Bard. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao trí tưởng tượng và óc sáng tạo theo những cách hoàn toàn mới. Để làm việc này, chúng tôi đưa sức mạnh của Google Ống kính vào Bard, bắt đầu bằng tiếng Anh.

Lý do: Hình ảnh là một phần cơ bản trong cách chúng ta phát huy trí tưởng tượng, vì vậy, chúng tôi đã thêm Google Ống kính vào Bard. Dù bạn muốn biết thêm thông tin về một hình ảnh hay cần thêm cảm hứng để tạo một chú thích hài hước thì giờ đây, bạn còn có thêm nhiều cách để khám phá và sáng tạo bằng Bard.

Bard có thể đọc to câu trả lời

Nội dung: Chúng tôi hiện đang thêm tính năng chuyển văn bản sang lời nói cho Bard bằng hơn 40 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Hindi, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh (Mỹ).

Lý do: Đôi khi, việc nghe nội dung nào đó được đọc to sẽ giúp bạn hiện thực hoá ý tưởng theo những cách mới mà việc tự đọc không thể làm được. Hãy lắng nghe câu trả lời để tìm hiểu xem điều đó giúp bạn hình dung và sáng tạo những gì!

Chuỗi trò chuyện đã ghim và chuỗi trò chuyện gần đây

Nội dung: Giờ đây, bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện trước đây trên Bard mà bạn đã bỏ dở và sắp xếp theo nhu cầu của mình. Chúng tôi đã thêm tính năng ghim, đổi tên cuộc trò chuyện và thực hiện nhiều cuộc trò chuyện cùng lúc.

Lý do: Các ý tưởng hay nhất cần có thời gian, đôi khi phải mất nhiều giờ hoặc nhiều ngày mới sáng tạo được. Hãy theo dõi các chuỗi trò chuyện của bạn và ghim các chuỗi quan trọng nhất để giúp quá trình sáng tạo diễn ra suôn sẻ.

Chia sẻ cuộc trò chuyện của bạn trên Bard với người khác

Nội dung: Giờ đây, bạn có thể dễ dàng chia sẻ một phần hoặc toàn bộ cuộc trò chuyện của mình trên Bard với người khác một cách dễ dàng. Chỉ với một cú nhấp chuột vào các đường liên kết bạn đã chia sẻ, những người khác có thể xem cuộc trò chuyện của bạn và mọi nội dung có liên quan trong cuộc trò chuyện mà bạn đã tạo với Bard một cách dễ dàng.

Lý do: Đôi khi chúng ta rất muốn chia sẻ ý tưởng của mình. Chúng tôi muốn giúp bạn chia sẻ nội dung của mình, truyền cảm hứng cho người khác, khai phá tiềm năng sáng tạo của bản thân và thể hiện sự cộng tác một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sửa đổi câu trả lời của Bard

Nội dung: Chúng tôi ra mắt 5 lựa chọn mới để giúp bạn sửa đổi các câu trả lời của Bard. Bạn chỉ cần nhấn để làm cho câu trả lời đơn giản hơn, dài hơn, ngắn hơn, chuyên nghiệp hơn hoặc thân mật hơn.

Lý do: Khi câu trả lời gần đúng nhưng cần tinh chỉnh, chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được kết quả sáng tạo như mong muốn.

Xuất đoạn mã Python sang Replit

Nội dung: Chúng tôi tiếp tục mở rộng tính năng xuất của Bard đối với các đoạn mã. Giờ đây, ngoài Google Colab, bạn có thể xuất đoạn mã Python sang cả Replit.

Lý do: Giúp đơn giản hoá quy trình làm việc và giúp bạn tiếp tục lập trình bằng cách chuyển nội dung tương tác trên Bard sang Replit.

Bard được xây dựng dựa trên LaMDA, bộ mô hình phân tích ngôn ngữ mà Google đã xây dựng vài năm nay. Bản chất bên dưới của LaMDA cũng giống như ChatGPT, nó sử dụng Large Language Model (LLM), là một loại mô hình AI ngôn ngữ hoạt động bằng cách đoán xem từ kế tiếp khả năng cao là gì và trả ra kết quả theo cách gần giống với giọng văn của người. Nó được dạy (train) bằng một lượng lớn dữ liệu lấy từ Internet. LaMDA viết tắt cho chữ Language Model for Dialogue Applications, hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Google Bard vẫn đang được phát triển, nhưng đã và đang học cách thực hiện nhiều loại nhiệm vụ:

• Google Bard sẽ cố gắng hết sức để làm theo hướng dẫn của bạn và hoàn thành yêu cầu của bạn một cách chu đáo.

• Google Bard sẽ sử dụng kiến thức của mình để trả lời các câu hỏi của bạn một cách toàn diện và đầy đủ thông tin, ngay cả khi chúng là câu hỏi mở, thách thức hoặc kỳ lạ.

• Google Bard sẽ tạo ra các định dạng văn bản sáng tạo khác nhau, như thơ, kịch bản, bản nhạc, email, thư, v.v. 

Hạn chế của Google Bard

Google Bard vẫn đang trong giai đoạn phát triển, vì vậy nó có một số hạn chế. Ví dụ, Google Bard có thể không thể trả lời các câu hỏi quá phức tạp hoặc mơ hồ. Google Bard cũng không thể tạo văn bản sáng tạo không trùng lặp với các nguồn khác.

Cách sử dụng Google Bard

Bạn có thể sử dụng Google Bard để thực hiện nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm:

• Mô tả hình ảnh (hiện chỉ hỗ trợ bản tiếng Anh)

• Trả lời các câu hỏi của bạn

• Tạo văn bản sáng tạo

• Dịch ngôn ngữ

• Viết các loại nội dung khác nhau

Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về những gì Google Bard có thể làm:

• Cung cấp, tóm tắt về các chủ đề thực tế hoặc tạo câu chuyện.

Google Bard viết câu chuyện

• Dịch ngôn ngữ từ tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác và ngược lại.

Google Bard dịch ngôn ngữ

• Viết các loại nội dung khác nhau, như bài báo, email, thư, v.v.

Google Bard viết Email

Google Bard vẫn đang được phát triển, và luôn học hỏi những điều mới, bạn có thể sử dụng và khám phá nhiều tính năng hay hơn từ nó. 

Lời kết 

Trên đây là một số thông tin về Google Bard, hiện tại đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt với nhiều tính năng thú vị. Hãy thử trải nghiệm và đánh giá nó, so sánh với ChatGPT để xem liệu Google Bard có thể cạnh tranh và soán ngôi ChatGPT hiện tại.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn