TẠO WEBSITE CÁ NHÂN ĐƠN GIẢN VỚI BLOGSPOT #2

Hi mọi người vậy là ở bài viết trước Kiến thức thay đổi bạn đã giới thiệu cơ bản về Blogspot. Hôm nay bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người tạo một website cá nhân đơn giản với nó.

Tạo website cá nhân đơn giản với blogspot 

Địa chỉ và giao diện website

Đầu tiên thì bạn cần lựa chọn cho mình hai thứ quan trọng: 

Thứ nhất đó là tên miền của blog. Tên miền là địa chỉ của website, ở đây hiểu đơn giản như nhà bạn thì phải có địa chỉ thì người ta mới biết được là ở đâu đúng không. Vậy thì website cũng vậy cũng cần có địa chỉ để người ta biết đến trang web của bạn. 

Ví dụ như địa chỉ của website mình là kienthucthaydoiban.com với đuôi tên miền là .com. Còn rất nhiều đuôi tên miền khác như .net, .vn, .shop, .org, … Bạn có thể lựa chọn mua tùy theo nhu cầu và sở thích nhé. Ở bài viết sau mình sẽ chỉ bạn cách mua tên miền giá tốt và trỏ tên miền về blogspot. Còn hôm nay chúng ta sẽ tạm thời sử dụng tên miền có sẵn của blogspot đó là blogspot.com. 

Thứ hai đó là giao diện của trang web, có địa chỉ nhà ở trên rồi thì khi người ta tìm đến nhà bạn phải thấy được hình dáng, giao diện của căn nhà đó đúng không? Vì vậy ta cần một giao diện trang web thật đẹp, tiện lợi để khách ghé thăm có được sự hấp dẫn và thu hút để ở lại lâu hơn. Blogspot cung cấp sẵn một số giao diện miễn phí tuy nhiên nó có thể chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn vì vậy có một số trang web cung cấp giao diện miễn phí, đa dạng chủ đề cho bạn lựa chọn. 

Bạn có thể tham khảo và tải giao diện miễn phí ở trang web này: https://btemplates.com/

Free Blogger Templates

Mình sẽ giới thiệu thêm một số trang web cung cấp giao diện blog miễn phí và đa dạng chủ đề ở bài viết khác. Sau khi chuẩn bị hai thứ trên ta sẽ tiến hành tạo blog của riêng bạn nhé. 

Tạo website với Blogspot

Cách tạo website với Blogspot rất đơn giản, ở đây mình sẽ hướng dẫn các bước cơ bản nhất:

1. Truy cập vào trang Blogger.com: Sau khi đăng nhập tài khoản Gmail của bạn nhấp vào nút "Tạo một blog mới".

Tạo một blog mới 

2. Tạo tên và địa chỉ URL cho trang web: Bạn sẽ được yêu cầu nhập tên của blog và chọn một địa chỉ URL. Tên và địa chỉ URL blog sẽ được sử dụng để truy cập trang web của bạn. Ở đây bạn nhập tên hiển thị và địa chỉ trang web đã chuẩn bị ở trên nhé.

Tạo tên và địa chỉ URL cho trang web

3. Chọn mẫu giao diện và tùy chỉnh trang web: Sau khi tạo blog, bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý của blog của mình. Trong trang quản lý, bạn có thể chỉnh sửa giao diện, tạo bài viết, quản lý bình luận, và thêm các tiện ích khác.

Chọn mẫu giao diện và tùy chỉnh trang web

4. Thêm giao diện cho trang web: 

Chọn mục chủ đề: 

Thêm giao diện cho trang web

Chọn nút tuỳ chỉnh

Thêm giao diện cho trang web

Tiếp đến chọn khôi phục và ấn nút tải lên file giao diện bạn tải được qua trang web mình đã giới thiệu ở trên (file tải lên là file định dạng html)

Thêm giao diện cho trang web

Sau khi tải lên xong bạn có thể xem trước giao diện blog và chỉnh sửa trong phần bố cục.

Thêm giao diện cho trang web

5. Tạo và chỉnh sửa bài viết : Để tạo một bài viết, truy cập trang quản lý của blog của bạn và nhấp vào nút "Bài đăng mới". Bạn sẽ được chuyển đến trình soạn thảo và có thể nhập nội dung, chèn hình ảnh và video, và chỉnh sửa các thiết lập khác.

Tạo và chỉnh sửa bài viết

Trình soạn thảo bài viết rất đơn giản giống như soạn thảo trên word vậy. Bạn có thể tham khảo thêm các cách viết bài trên Youtube hay Google nếu chưa rõ nhé.

6. Thêm các tiện ích và tùy chọn khác : Blogspot cung cấp một số tiện ích khác như tùy chọn quản lý bình luận, thêm các tiện ích như bảng, công cụ chia sẻ mạng xã hội, … bạn có thể tham khảo trên google hoặc youtube.

Đó là một số các bước cơ bản để bạn có thể tạo cho mình một trang web cá nhân đơn giản. Việc của bạn là chỉnh sửa nó theo nhu cầu, sở thích của mình.

Lời kết

Trên đây là cách tạo website cá nhân đơn giản với Blogspot. Ở trên mình chỉ hướng dẫn bạn các bước cơ bản nhất, còn rất nhiều bước chỉnh sửa để hoàn thiện trang web. Trong quá trình tạo website với Blogspot, bạn cũng có thể thêm một số tùy chọn nâng cao để nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng khả năng tìm kiếm của trang web của bạn. 

Một trong số đó là thêm tùy chọn SEO, giúp cho trang web của bạn được tìm kiếm dễ dàng hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bạn có thể tùy chỉnh meta tags, từ khóa, và mô tả trong mỗi bài viết để cải thiện khả năng tìm kiếm của trang web của bạn. Trên các kênh Youtube và Google hướng dẫn rất nhiều bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa cho trang web của mình hoàn thiện hơn.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn