10 MẸO GIÚP THIẾT KẾ CỦA BẠN TẠO ẤN TƯỢNG TRỰC QUAN VÀ THU HÚT HƠN

10 MẸO GIÚP THIẾT KẾ CỦA BẠN TẠO ẤN TƯỢNG TRỰC QUAN VÀ THU HÚT HƠN

Cho dù bạn đang sáng tạo bất kì nội dung nào, thì việc tuân thủ các nguyên tắc của thiết kế là rất quan trọng. Từ màu sắc và kiểu chữ đến thiết kế và tỷ lệ dữ liệu, những chỉnh sửa đơn giản có thể cải thiện đáng kể việc thiết kế của bạn. Dưới đây là 10 mẹo thiết kế đơn giản mà mình được chia sẻ cũng như tìm hiểu trong quá trình tự học.

1) Màu sắc

Sử dụng không quá năm màu trong một bố cục. Màu sắc nên được sử dụng một cách hài hoà để làm nổi bật các thông tin quan trọng.

2) Kiểu chữ

Tất cả các phông chữ phải dễ đọc và phù hợp với phong cách giao tiếp, với chủ đề của bản thiết kế. Tìm hiểu thêm một số trang web hữu ích cho bản thiết kế.

3) Bố cục

Trình bày nội dung theo cách hướng dẫn người đọc theo một thứ bậc hợp lý. Căn chỉnh các thành phần trong bố cục với nhau sẽ giúp duy trì tính nhất quán.

4) Chú thích

Sử dụng chú thích một cách thông minh và hài hoà để đánh dấu thông tin quan trọng.

5) Không gian

Không gian đóng một vai trò quan trọng trong việc đem lại sự rõ ràng và hài hòa cho các yếu tố trong bản thiết kế. Bên cạnh đó, không gian còn là yếu tố tác động nhiều đến cảm xúc của một bản thiết kế giúp làm nổi bật đối tượng, tạo ảo giác quang học và khắc họa rõ nét hình ảnh. Hãy giữ một khoảng không gian âm đáng kể. Khi có quá nhiều thông tin trong một bố cục, thông điệp sẽ trở nên lộn xộn và không mạch lạc.

6) Hình minh họa

Hình minh họa phải phù hợp với thông tin và chủ đề của bản thiết kế. Chỉ thêm hình minh hoạ nếu nó giúp nâng cao nội dung.

7) Biểu tượng (Iconography)

Các biểu tượng phải đơn giản và dễ hiểu. Hãy nhớ rằng chúng nhằm mục đích nâng cao khả năng hiểu của người nhìn, tránh để người nhìn bị phân tâm bởi chúng.

8) Dữ liệu

Đừng làm người đọc choáng ngợp với nhiều biểu đồ của các điểm dữ liệu đơn lẻ khi một biểu đồ kết hợp lại là đủ. 

9) Tỷ lệ

Đảm bảo các mục có kích thước phù hợp giúp trực quan hóa dữ liệu để không làm lệch dữ liệu trong bản thiết kế.

10) Tính đơn giản

Tránh thiết kế không cần thiết, bao gồm biểu đồ 3D, minh họa trang trí hoặc các yếu tố không liên quan. Hãy nhớ rằng thiết kế tối giản cũng có thể hiệu quả - miễn là bạn có một thông điệp hấp dẫn và thu hút. 

Lời kết

Trên đây là 10 mẹo giúp thiết kế của bạn tạo ấn tượng trực quan và thu hút hơn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học thiết kế nhé. Chúc mọi người học tập thật tốt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn