MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??

Chào mọi người, mình là một sinh viên năm 3 chuyên ngành Thương mại điện tử. Mình thì không học chuyên về đồ hoạ nhưng đối với chuyên ngành của mình thì kĩ năng thiết kế cũng khá là quan trọng và cần thiết. Vì vậy mình đã lựa chọn phương pháp tự học để hỗ trợ cho ngành học của mình. 

MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??
Mình đã và đang tự học thiết kế như thế nào??

Một số điều mà mình đã giác ngộ được trong quá trình tự học này đó là tự học giúp mình "đỡ tốn tiền – đỡ mất thời gian " thay vì phải đi học một khoá học vài triệu trong vài tháng. Nó cũng giúp mình rèn được khả năng tìm tòi, sáng tạo, một yếu tố cần thiết khi thiết kế và đặc biệt là cảm giác thoải mái không phải học theo kiểu ép buộc. Vậy mình đã tự học thiết kế ra sao? Dưới đây là một số phương pháp mà mình đã sử dụng trong quá trình tự học.

Học khoá học online nắm vững kiến thức cơ bản và xác định mục tiêu 

Tuy là tự học nhưng không phải là mình cứ tìm mọi thứ liên quan đến thiết kế rồi lao đầu vào học.  Đầu tiên mình bắt đầu tìm hiểu một số khoá học online trên google, facebook, youtube sau đó bắt đầu đăng ký học. Và may mắn mình được giới thiệu và chia sẻ một số khoá học miễn phí (Ở bài viết khác mình sẽ giới thiệu cho mọi người rõ hơn về các khoá học này nhé). Rồi mình bắt đầu học các kiến thức cơ bản như về bố cục, màu sắc, giao diện và cách sử dụng phần mềm…trong thiết kế. Từ đó định hướng mục tiêu khi học để hỗ trợ cho chuyên ngành.

MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??
khoahoconline

Theo dõi các trang web, kênh youtube về thiết kế miễn phí

Khi tự học thì có một hạn chế đó là thực hành. Có câu “ Học thì phải đi đôi với hành” có như vậy thì kiến thức ta học được mới không vô ích. Vì vậy để có thể thực hành nâng cao kĩ năng mình đã theo dõi một số kênh youtube, trang web để vừa học và thực hành theo video hướng dẫn. Từ đó vừa có thể luyện tập kĩ năng cũng như nâng cao trình độ thiết kế. 

MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??
kenhyoutubemienphi

Tham gia các group thiết kế trên Facebook học hỏi kinh nghiệm

Trên Facebook có rất nhiều group quy tụ các designer giỏi và nhiều kinh nghiệm. Mình bắt đầu tìm hiểu và tham gia các group đó không chỉ để học hỏi kinh nghiệm khi thiết kế mà cũng có thể đưa sản phẩm của mình lên để mọi người góp ý. Đồng thời các group này cũng chia sẻ rất nhiều nguồn tài liệu cũng như tài nguyên thiết kế chất lượng để mình thực hành khi thiết kế.

MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??
groupfacebookchiasekinhnghiem

Follow một số kênh Tiktok chia sẻ các mẹo thiết kế 

Sự phát triển của TikTok gần đây đã giúp xuất hiện khá nhiều kênh chia sẻ kiến thức về thiết kế. Mình đã tìm tòi và follow một số kênh chia sẻ các mẹo, tip trick rất hay khi thiết kế. Từ đó cũng phần nào nâng cao kĩ năng khi tự học.( Mình sẽ chia sẻ một số kênh Tiktok hay mà mình đã follow ở một bài viết khác nhé).

MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG TỰ HỌC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO??
kenhtiktokchiasemeothietke

Lời kết

Trên đây là một số phương pháp mà cá nhân mình đã sử dụng trong quá trình đã và đang tự học thiết kế. Rất mong nó sẽ giúp ích cho mọi người nếu đang có ý định tự học về thiết kế nhé. Tất nhiên nếu ai muốn học chuyên về đồ hoạ thì nên đăng ký học khoá học có chứng chỉ ở trung tâm hoặc tại trường đại học nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc.

--------------------------

"Hãy để kiến thức thay đổi bạn"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn